Những món đồ sơn mài tại Hà Nội làm sang cho nhà Tết

Những món đồ sơn mài đã không còn quá mới lạ với những người đam mê sản phẩm thiết kế làm thủ công. Không những vậy, những món đồ sơn mài còn mang đến một làn gió mới cho ngôi nhà của gia chủ, phù hợp với thiết kế tân cổ điển với những màu sắc trầm ấm, tỉ mỉ và độc đáo. Đây sẽ là điểm nhấn giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn và tinh tế hơn. Nếu bạn đang muốn lựa chọn một món đồ trang trí độc lạ cho những dịp tết, hội họp gia đình…, hãy tham khảo một số gợi ý mua đồ sơn mài tại Hà Nội qua bài chia sẻ sau.

I. Bày biện bàn trà Tết khác lạ với lót cốc sơn mài

Được biết đến với tính hữu dụng và bền lâu, lót cốc được xuất hiện rất thường xuyên trên các bàn trà của nhiều gia đình. Tuy được sử dụng rất nhiều nhưng nhiều gia đình bỏ qua việc trang trí cho lót cốc làm cho bàn trà bị thiếu điểm nhấn và đôi khi hơi nhàm chán. Có rất nhiều chất liệu làm lót cốc quen thuộc trên thị trường như: giấy, thủy tinh, sứ, pha lê,… nhưng với một chiếc lót cốc bằng chất liệu sơn mài thì sẽ là một món đồ độc – lạ mà không phải gia chủ nào cũng sở hữu. 

Lót cốc sơn mài được làm từ chất liệu dày dặn, được các nghệ nhân phối các họa tiết mang đậm chất truyền thống như: hoa đào, hoa sen,… quen thuộc mà rất hiện đại – nét đặc trưng của sản phẩm sơn mài tại Hà Nội. Việc điểm trên bàn trà những chiếc lót cốc sơn mài sẽ giúp bàn trà sáng hơn và sang trọng hơn rất nhiều. Với nhiều thiết kế và màu sắc đa dạng, lót cốc sơn mài sẽ chinh phục được rất nhiều phong cách và không gian khác nhau trong ngôi nhà Việt.

nhung-mon-do-son-mai-tai-ha-noi-sang-nha-tet (3)
Lót cốc Xuân Ngời tinh tế hình vuông hiện đang có sẵn tại Đông Phương Art

Cách phối giữa màu lót cốc và màu sắc chủ đạo của bàn trà đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo của gia chủ. Vì vậy, với từng phong cách và màu sắc có thể chọn các mẫu lót cốc sơn mài mang màu sắc và họa tiết dễ phối như: Lót cốc cá, lót cốc đá, lót cốc đào, lót cốc sen, lót cốc cô gái đào để thổi làn gió mới vào phong cách bày biện ngôi nhà.

II. Thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế thông qua khay mứt sơn mài

Trong văn hoá ẩm thực của Tết cổ truyền dân tộc khay mứt không chỉ đơn giản là vật dụng chứa đựng thức quà nhâm nhi, mở đầu câu chuyện ngày Xuân mà còn mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới may mắn, an lành, phúc lộc đủ đầy. Đối với người yêu những gì thuộc về văn hóa truyền thống Việt Nam thì lại càng chỉn chu, cầu kỳ trong việc lựa chọn khay đựng mứt sao cho trang nhã, lịch sự, giữ đồ ăn đãi khách gọn gàng, đẹp mắt. Từ đó thể hiện gu thẩm mỹ, sự tinh tế của gia chủ.  

Sản phẩm khay mứt Tết của Đông Phương Art là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật sơn mài và gốm sứ Bát Tràng – hai nét tinh hoa độc đáo của người Việt. Khay sơn mài được vẽ tay, dán bạc vô cùng tinh tế cùng bát gốm tối giản, sang trọng với mong muốn cầu chúc cho gia chủ năm mới an khang, thịnh vượng.

Đông Phương Art lựa chọn hai họa tiết hoa chủ đạo trên khay mứt: hoa đào và hoa mộc lan – mang nhiều ý nghĩa về phong thủy.

  • Họa tiết hoa đào: Mang đến sự thịnh vượng, hạnh phúc, an yên, ấm áp trong năm mới
  • Họa tiết hoa mộc lan: Thu hút tài lộc, cầu chúc giàu sang, buôn may bán đắt cả năm.

Đây hẳn là sản phẩm thỏa mãn được những khách hàng khó tính nhất.

Khay mứt họa tiết hoa mộc lan hiện đang có bán tại Đông Phương Art
Khay mứt họa tiết hoa mộc lan hiện đang có bán tại Đông Phương Art

III. Đồ sơn mài tại Hà Nội không thể thiếu những chiếc đĩa hoa duyên dáng

Để tô điểm thêm cho ngôi nhà trong dịp năm mới, không thể bỏ qua đĩa hoa sơn mài – sản phẩm thể hiện được nét độc đáo đồ sơn mài tại Hà Nội được làm thủ công với màu sắc bắt mắt và rất sang trọng. Đĩa hoa sơn mài được Đông Phương Art, cũng như những đồ sơn mài tại Hà Nội đều được chăm chút cho sản phẩm trong từng công đoạn: áp dụng phương pháp sơn mài hiện đại kết hợp với việc sản phẩm được làm hoàn toàn bằng tay và được vẽ bằng những đường nét tinh xảo.

Đĩa đá sơn mài hình tròn hiện có tại Đông Phương Art
Đĩa đá sơn mài hình tròn hiện có tại Đông Phương Art

Màu sắc tinh tế, chất lượng sản phẩm cao và rất thân thiện với môi trường và không kém phần sang trọng, đĩa sơn mài đã được rất nhiều ban, ngành và các tổ chức lựa chọn là món quà tri ân đối tác trong dịp Tết Nguyên đán để thể hiện sự tin tưởng và mong muốn hợp tác thành công lâu dài giữa hai đơn vị. Hiểu được thị hiếu khách hàng, Đông Phương Art đã đầu tư rất nhiều vào cả khâu thiết kế sản phẩm, vì vậy mà đĩa hoa được trang trí với nhiều dòng họa tiết mang ý nghĩa phong thủy như: Đĩa đào Xuân Ngời, đĩa sen xanh, đĩa cô gái đào, đĩa trúc đỏ,… Sự đa dạng này sẽ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà hiện đại.

IV. Kết hợp đồ sơn mài với tranh nghệ thuật – Tất cả đều có thể xem trực tiếp tại showroom Hà Nội

Với những ai yêu thích nghệ thuật hẳn không thể quên vẻ đẹp tinh tế, sắc nét của tranh sơn mài – một trong những sản phẩm thể hiện rõ nhất vẻ đẹp tinh tế của đồ sơn mài tại Hà Nội. Những nét vẽ và phong cách phối màu mang đặc trưng phong cách Việt Nam được thổi hồn vào bức tranh sẽ làm nao lòng những gu thẩm mỹ độc đáo và yêu thích nghệ thuật dân tộc.  

Xem thêm: 

BST tranh sơn mài “Gửi gắm nỗi lòng của những người con xa quê” của họa sĩ Phạm Trinh sẽ là một lựa chọn thú vị trong dịp Tết năm nay. Cánh đồng vàng, hình ảnh con trâu, cảnh chăn trâu, gánh lúa… Tất cả những thứ thân thương của quê nhà, của tuổi thơ được họa sĩ Phạm Trinh khéo léo “gói” lại trong bộ sưu tập tranh cuộc sống miền quê của mình.  Bộ sưu tập như dành riêng cho những người con xa quê, luôn hướng về cội nguồn, khao khát được bao bọc trong sự bình yên… Họa sĩ Phạm Trinh cũng rất biết nắm bắt gu thẩm mỹ của những nhà sưu tập tranh có xu hướng yêu thích nội thất hiện đại. Qua nét vẽ sáng tạo của họa sĩ, những hình ảnh tưởng như quen thuộc được trừu tượng hóa, hiện lên đầy mới mẻ và độc đáo. 

Tranh sơn mài “Tiếng hò trên cánh đồng chiều” của họa sĩ Phạm Trinh hiện đang có tại Đông Phương Art
Tranh sơn mài “Tiếng hò trên cánh đồng chiều” của họa sĩ Phạm Trinh hiện đang có tại Đông Phương Art

Không chỉ ấn tượng bởi sự sáng tạo trong tranh sơn mài, dòng tranh sơn dầu cũng đã cập bến tại Đông Phương Art với những nét vẽ hiện đại mang hơi thở cuộc sống được thổi vào từng bức tranh. Những khung cảnh, những hình ảnh rất đời thường, qua đôi mắt nghệ thuật cùng đôi bàn tay tài hoa, họa sĩ Trương Minh Dự đã tạo nên những bức tranh sơn dầu độc nhất, đầy tinh tế và thấm đẫm chất nghệ thuật qua từng tác phẩm. 

Tranh sơn dầu của họa sĩ Trương Minh Dự hiện đang có tại Đông Phương Art
Tác phẩm “Mùa sen” của họa sĩ Trương Minh Dự hiện đang có tại Đông Phương Art

Sự độc đáo, độc nhất và phong phú từ những tác phẩm tranh hẳn sẽ là một gợi ý không tồi cho những ai thực sự yêu mến nghệ thuật, mong muốn đưa là gió mới vào không gian gia đình để tô sắc thêm cho không khí Tết đang đến rất gần.

Trên đây là một số mẫu sản phẩm sơn mài đẹp tại Hà Nội – chọn lựa sang trọng cho ngôi nhà của bạn trong dịp Tết Việt Nam. Để tham khảo thêm các mẫu tranh sơn mài quà tặng. Liên hệ ngay với Đông Phương Art để cập nhật mẫu mới và nhận tư vấn nhé! Mua sắm tại Đông Phương Art với ưu đãi lên đến 30% cùng nhiều phần quà hấp dẫn!

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published.