Tranh sơn mài – Ý tưởng quà tết mới lạ và độc đáo

Từ lâu, tặng quà đầu năm đã trở thành một hoạt động không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Món quà thể hiện tình cảm, chân ý của người tặng với người nhận – trở thành nét văn hóa đẹp trong đời sống tinh thần của người Việt. Món quà cũng được ví như sợi dây kết nối, giúp thắt chặt mối quan hệ hay thể hiện sự tri ân, lòng thành kính. Nếu bạn đang muốn chọn lựa một món quà Tết ý nghĩa, hãy tham khảo một số gợi ý qua bài chia sẻ sau.

I. Xu hướng chọn tranh treo tường làm quà tặng Tết

Ngày nay, tranh trang trí trở thành món quà ý nghĩa, được sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt như mừng thọ, ngày lễ vu quy, món quà sinh nhật, quà tân gia…đặc biệt là dịp năm mới. Đây là món quà tặng được nhiều người yêu thích và chọn lựa.

Tranh treo tường được ví như công cụ truyền tải ý nghĩa tốt nhất. Đặc biệt, những mẫu tranh phong thủy thường gửi gắm tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của người tặng dành cho người nhận.

Không chỉ là món quà ý nghĩa, tranh treo tường còn là món quà tặng mang tính thiết thực cao. Trong không gian nội thất ngày nay, tranh được sử dụng khá phổ biến, từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng ăn. Ở mỗi không gian, bức tranh đều phát huy tác dụng thẩm mỹ, đem đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất mà tác phẩm hiện diện. Các mẫu tranh trang trí ngày nay cũng được thiết kế đa dạng trên nhiều chất liệu, chủ đề tranh cũng ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và chọn lựa của khách hàng.

Tranh treo tường là món quà tặng tết giá trị và ý nghĩa. Bức tranh hiện đang có sẵn tại Đông Phương Art

Tặng tranh cũng là cách thể hiện sự tinh tế của người chọn lựa. Cũng chính vì thế, tranh là món quà không hề dễ tặng. Nó không hẳn là một món quà đắt, xong lại khá kén người thưởng thức. Nếu không có tư duy thẩm mỹ thì khó có thể cảm nhận được vẻ đẹp mà bức tranh đem lại.

Để chọn mẫu tranh phù hợp với gia chủ, người chọn cần có đủ sự tinh tế và khéo léo, thể hiện qua việc chọn tranh phù hợp với tuổi, mệnh của người nhận.

II. Tranh sơn mài – Ý tưởng quà Tết 2022 độc đáo và nhiều ý nghĩa

Tranh được xem là sự giao thoa của tính thẩm mỹ, giá trị nghệ thuật và giá trị văn hóa…, thường được chọn lựa để biếu tặng. Mỗi bức tranh, tùy vào giá trị biểu đạt và ý nghĩa khác nhau, gửi gắm “tâm tình” của người gửi đến với người nhận. Chính sự chân thành của người tặng khiến cho bức tranh trở nên đáng giá hơn. Tặng tranh – vì thế, thể hiện sự tinh tế và khéo léo trong nghệ thuật ứng xử.

Trong các dòng tranh quà tặng hiện nay, tranh sơn mài đang được nhiều người chọn lựa để làm quà tặng. Nếu như tranh gốm, tranh vải, tranh gỗ…, đã khá phổ biến thì tranh sơn mài là xu hướng mới đang được yêu thích.

Nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa quà Tết 2022 Nhâm Dần, thì tranh sơn mài là một chọn lựa lý tưởng với những lý do sau:

1. Tranh sơn mài được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Là dòng tranh truyền thống, tranh sơn mài được ví như sự chắt lọc những tinh túy của hội họa Việt Nam, được đánh giá cao về tính nghệ thuật cũng như giá trị thẩm mỹ.

Dòng tranh này tạo đặc trưng riêng với sự kết hợp của các màu truyền thống như nâu, đen, đỏ son… với kỹ thuật khảm vỏ trứng, xà cừ, cua hay vỏ ốc… Cùng với sự đổi mới, tranh sơn mài ngày nay được bổ sung nhiều tông màu khác nhau, đem đến sự đa dạng trong phối màu.

Đứng trước một tác phẩm sơn mài, người thưởng lãm không khỏi thán phục bởi sự tinh tế, tỉ mẩn của người nghệ nhân, đem đến tính thẩm mỹ cao và độc đáo.

2. Chủ đề đa dạng, dễ dàng chọn lựa

Chủ đề tranh đa dạng, đem đến hiệu ứng thẩm mỹ mới. Bức tranh hiện đang có sẵn tại Đông Phương Art

Trong dòng chảy của nền hội họa Việt Nam, tranh sơn mài là sản phẩm nghệ thuật truyền thống độc đáo, đang dần chuyển mình hòa cùng thế giới đương đại. Bên cạnh sự thay đổi và cải tiến về mặt kỹ thuật, chủ đề tranh cũng được “đa dạng hóa”, đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ đương thời.

Bên cạnh các mẫu tranh  truyền thống như tranh phong thủy, tranh cỏ cây, hoa lá hay phong cảnh…thì các trào lưu tranh hiện đại cũng được “ứng dụng”. Sự phong phú này giúp bạn dễ dàng chọn lựa mẫu tranh làm quà Tết 2022 Nhâm Dần phù hợp nhất.

3. Giàu ý nghĩa và giá trị phong thủy

Tranh sơn mài là dòng tranh duy nhất hội tụ đủ 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, đem đến sự hài hòa và vượng khí tốt cho gia chủ. Sự dung hòa của những yếu tố phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho người nhận và gia đình.

Tranh sơn mài không chỉ đem đến tính mỹ quan mà còn giàu giá trị phong thủy. Bức tranh đang có sẵn tại Đông Phương Art

Đặc biệt, các mẫu tranh sơn mài phong thủy cũng rất phổ biến. Chủ đề mà người nghệ nhân thường hướng đến phổ biến là:

Tranh chữ Tâm – Đức, Nhân – Lễ – Nghĩa – Chí – Tín hay  Phúc – Lộc _ Thọ…thể hiện các phẩm chất tốt đẹp của con người, nhắc nhở về sự tu tâm dưỡng tính, trau dồi phẩm chất đạo đức tốt đẹp.

Họa tiết tranh cũng hướng đến các vị thần tiên, con người, cây cỏ, hoa lá…với các điển tích, điển cố…giàu ý nghĩa…

Hay các mẫu tranh mang giá trị phong thủy tốt đẹp như mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió, cửu ngư vọng nguyệt, bát hạc quần tùng, phú quý trường xuân, cá chép hóa rồng…thay cho lời chúc cầu may mắn, sức khỏe, tiền bạc cho người nhận.

III. Gợi ý mẫu tranh sơn mài làm quà Tết Nhâm Dần 2022

Để giúp bạn chọn lựa mẫu tranh làm quà Tết Nhâm Dần 2022 phù hợp nhất, Đông Phương Art xin giới thiệu một số mẫu tranh sơn mài đẹp, được nhiều người chọn lựa. Cùng tham khảo nhé!

1. Bộ tranh hoa đào nền đen

Tranh hoa đào là chọn lựa đầu tiên cho quà Tết Nhâm dần 2022. Hoa đào được cho là đại diện của mùa xuân – của sự sinh sôi, nảy nở. Vì thế, loài hoa này đem đến vượng khí và cát khí tốt. Hoa đào lại là tượng trưng của dương khí, đem đến nguồn sinh khí mới, thay lời chúc khỏe mạnh và bình an cho năm mới.

Bức tranh là sự kết hợp của gam màu sáng – tối, có sự tương phản cao, đem đến hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian bài trí.

2. Bộ tranh hoa sen treo tường

tranh-bo-hoa-sen-treo-tuong-hinh-chu-nhat-50x80-cm-tvb50x80sen
Tranh hoa sen treo tường 50×80 cm.

Sản phẩm tạo điểm nhấn bằng những đường cong mềm mại và tinh tế, đem đến giá trị nghệ thuật cao.

Không chỉ vậy, hoa sen còn là loài hoa mang ý nghĩa, tượng trưng cho sự thạch bạch, kiên cường, có tác dụng hóa giải điềm xấu, đem đến thành công, sự đơm hoa kết trái.

3. Bộ tranh phố cổ đẹp trầm mặc

tranh-ve-bo-pho-co-dep-hinh-chu-nhat-60x120-cm-tvb60x120pcom
Tranh vẽ bộ phố cổ 60×120 cm

Lấy ý tưởng từ phố cổ Hà Nội xưa, bức tranh đem đến hiệu ứng thẩm mỹ mới cho không gian nội thất mà nó hiện diện.

Sự hài hòa từ đường nét đến màu sắc đem đến tính nghệ thuật cao, là chọn lựa lý tưởng cho những người yêu thích sự hoài niệm.

4. Tranh Xuân Hương

“Hương Xuân” – Quà tặng tết 2022 ý nghĩa, đẳng cấp

Nhẹ nhàng và tinh tế, tranh Xuân Hương cũng là chọn lựa tốt cho món quà tết Nhâm Dần 2022. Tranh tạo hiệu ứng thẩm mỹ mới với sự kết hợp hài hòa của hai gam màu nóng, cùng đường nét mềm mại và uyển chuyển, đem đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian bài trí.

5. Tranh phố xưa ấn tượng

Tranh Phố xưa 3 kích thước 50×80 cm

Bức tranh là sự tái hiện một khoảnh khắc đẹp – mùa thu trên phố cổ Hà Nội. Những  nếp nhà san sát, hàng cây chuyển vàng, tất cả tạo nên sự ấm áp, trầm mặc xong lại vô cùng ấn tượng.

6. Tranh đào vàng hình chữ nhật

tranh-dao-vang-treo-tuong-chu-nhat-doc-30-cm-x-45cm-tv30x45dao
Tranh đào vàng kích thước 30×45 cm

Mới lạ và tinh tế, tranh hoa đào vàng là sự kết hợp hài hòa của giá trị nghệ thuật và phong thủy. Các chi tiết trong tranh được gia công tỉ mỉ và tinh tế.

Đặc biệt, hoa đào được ví như tinh hoa của Ngũ hành, có tác dụng xua đuổi bách quý, đem đến cuộc sống bình an và hạnh phúc cho người nhận.

Trên đây là một số mẫu tranh sơn mài đẹp – chọn lựa ý nghĩa cho quà Tết Nhâm Dần 2022. Để tham khảo thêm các mẫu tranh sơn mài quà tặng, hãy liên hệ ngay với Đông Phương Art để cập nhật mẫu mới và nhận tư vấn nhé!

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published.