Tại sao nên chọn tranh sơn mài mai lan cúc trúc để tặng đối tác?

Sử dụng tranh để trang trí cho không gian sống không còn là điều quá xa lạ nữa. Không chỉ được dùng cho mục đích cá nhân, tranh treo còn là món quà ý nghĩa để trao tặng. Vậy tại sao nên chọn tranh sơn mài mai lan cúc trúc để tặng đối tác?

I. Tranh sơn mài mai lan cúc trúc – Nét đẹp tinh tế theo thời gian

1. Tranh sơn mài là gì?

Tranh sơn mài là một loại hình mỹ thuật được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Về định nghĩa, tranh sơn mài có thể được hiểu là loại tranh được vẽ trên vóc màu đen bằng các vật liệu truyền thống trong kỹ thuật sơn mài như: son, vàng thếp, bạc thếp, vỏ trai,… và được kết dính bằng các chất như sơn then, sơn cánh gián.

Ngoài những vật liệu cơ bản đó, các họa sĩ của trường Mỹ thuật Đông Dương vào đầu thập niên 1930, đã nghiên cứu và tìm thêm nhiều chất liệu màu mới từ: vỏ trứng, vỏ ốc, cật tre. Một bức tranh sơn mài hoàn thiện là bức tranh được vẽ và mài liên tục cho đến khi đạt được hiệu quả như người họa sĩ mong muốn.

2. Nét đẹp tinh tế, sang trọng của tranh sơn mài mai lan cúc trúc

Với những họa sĩ chuyên dòng tranh sơn mài, chất liệu cho cảm hứng sáng tác của họ khá đa dạng: từ cuộc sống thường nhật, khung cảnh thiên nhiên, lịch sử xa xưa cho đến những nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt. Trong vô vàn những sản phẩm như thế thì tranh sơn mài mai lan cúc trúc vẫn luôn được khách hàng ưu ái yêu thích và lựa chọn.

Tinh tế và sang trọng có lẽ là cụm từ được nhắc nhiều khi đề cập đến loại tranh sơn mài này. Sang trọng trong hình thức, sang trọng trong cách sử dụng chất liệu, cách phối hợp các gam màu; và tinh tế trong cách lựa chọn chất liệu làm nguồn cảm hứng cũng như trong từng đường nét khắc họa, thiết kế.

Tổng thể của tranh sơn mài mai lan cúc trúc thường mang đến người xem cảm giác thanh thoát, dễ chịu nhưng cũng không kém phần ấn tượng, sang trọng. Đặc biệt, sử dụng dòng tranh này làm sản phẩm trang trí cho không gian sống, bạn không cần phải lắng lo đến việc lỗi thời hay không còn mới mẻ, bởi vì đó là nét đẹp trường tồn theo thời gian, nét đẹp thuộc về văn hoá, thế nên, càng lúc sẽ càng trở nên tinh tế, sắc nét.

Tác phẩm tranh sơn mài “Phố Xưa”

II. Ý nghĩa và cách treo tranh sơn mài mai lan cúc trúc

1. Ý nghĩa các hoạ tiết

Bộ tranh mai lan cúc trúc theo quan niệm của người Á Đông mang nhiều ý nghĩa tốt lành về mặt phong thuỷ, là điềm lành cho gia chủ. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của từng chi tiết chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  • Ý nghĩa hoa mai: Không chỉ là loài hoa báo hiệu xuân về, theo quan niệm Nho giáo ngày xưa, hoa mai còn là biểu tượng của sự kiên cường, mạnh mẽ, không khuất phục trước những khắc nghiệt của thời cuộc. Sở dĩ hoa mai mang theo ý nghĩa này chính là vì khả năng mạnh mẽ chống chọi với gió rét mùa đông để rồi đâm chồi, ra hoa khi xuân về. Đồng thời, hoa mai còn đại diện cho cốt cách thanh cao của người quân tử.
  • Ý nghĩa hoa lan: Trong bộ tứ bình mai lan cúc trúc, thì hoa lan là đại diện cho sự sinh sôi, cảm giác bình yên, mang đến năng lượng tích cực. Đồng thời, lan còn mang theo nét đẹp thuần khiết, duyên dáng và thanh cao. Theo quan niệm phong thuỷ, sở hữu hoa lan hoặc vật phẩm mang theo dáng hình hoa lan trong nhà, gia chủ sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thoải mái và mang đến cảm giác “trong ấm ngoài êm”.
  • Ý nghĩa hoa cúc: Nếu mai và lan mang ý nghĩa về sự thanh tao, mộc mạc và dung dị thì hoa cúc lại là loài hoa đại diện cho sự vương giả, mang đến may mắn, thịnh vượng. Sắc vàng tươi tắn của hoa mang đến nguồn năng lượng tích cực, là biểu tượng cho cuộc sống tự tại, không sầu lo, vướng bận.
  • Ý nghĩa cây trúc: Trúc là loại cây nổi tiếng với sức sống vô cùng mạnh mẽ, dù là trong những ngày hè oi nắng hay lúc đông sang giá buốt. Thân trúc thẳng đứng, hiên ngang và dẻo dai, đại diện cho sự chính trực, ngay thẳng của người quân tử. Trúc là loại cây ruột rỗng, mang đến ý nghĩa về sự tự do và an nhàn giữa cuộc đời.
Tranh treo tường “Tùng hạc diên niên” tại Đông Phương Art

2. Ý nghĩa chung của bộ tranh

Bộ tranh mai lan cúc trúc là bộ tranh thuộc dòng tứ bình, mang ý nghĩa về sự luân phiên bốn mùa, ước nguyện vĩnh cửu, an khang cũng như đủ đầy. Bên cạnh đó, từng chi tiết trong bộ tranh đều mang theo ý nghĩa đẹp về cốt cách cũng như hy vọng và sự mong đợi về một cuộc sống tự do, an nhàn, thịnh vượng và nhiều may mắn.

3. Cách treo bộ tranh sơn mài mai lan cúc trúc

Ngoài ý nghĩa mang đến nét sang trọng, đẹp mắt cho không gian thì tranh mai lan cúc trúc còn ảnh hưởng đến phong thuỷ của không gian sống. Thế nên, cách treo tranh như thế nào cũng được quan tâm nhiều.

  • Thứ tự treo tranh: Thứ tự treo tranh tốt nhất chính là tuân theo quy luật bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Như vậy suy ra, thứ tự của các bức tranh tương ứng sẽ là: mai, lan, cúc, trúc. Nếu lựa chọn theo phong cách treo tranh truyền thống thì sẽ bắt đầu từ trái sang phải. Ngược lại, nếu lựa chọn theo cách treo hiện đại thì sẽ là từ phải sang trái.
  • Hướng treo tranh: Tuỳ theo không gian nhà mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình vị trí treo tranh phù hợp. Tuy nhiên, đẹp nhất chính là nơi đón được ánh nắng đầu ngày, mang ý nghĩa khởi đầu tốt đẹp cũng như nhiều vượng khí cho gia đình.

III. Tại sao nên chọn tranh sơn mài mai lan cúc trúc để tặng đối tác?

Quà tết là một trong những vật phẩm không thể thiếu vào mỗi dịp cuối năm, là nét đẹp văn hoá của người Việt từ bao đời nay. Vậy quà tết nên tặng gì? Mua quà tết ở đâu? Đây luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Quà tết tặng đối tác, bên cạnh việc bày tỏ tâm ý thì còn thể hiện được đẳng cấp của người tặng. Chính vì thế, việc lựa chọn cần cẩn thận, chắc chắn và không được xảy ra sai sót.

Có thể nói, tặng tranh sơn mài mai lan cúc trúc là sự lựa chọn tuyệt vời cho sản phẩm quà tặng tết sang trọng. Khoan hãy nói về giá trị vật chất, thì quan trọng hơn là, sản phẩm này còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. Đây là điều khiến nhiều người lựa chọn món quà này để trao đến đối tác.

Quà tặng tết 2022 tranh sơn mài mai lan cúc trúc như một lời chúc tốt lành gửi đi trước thềm năm mới, mong may mắn, thịnh vượng, an lành. Món quà tặng như một lời cảm ơn chân thành vì sự đồng hành, hỗ trợ trong suốt một năm qua, đồng thời thể hiện được mong muốn gắn kết dài lâu trong tương lai sắp đến.

Bộ tranh này không kén người nhận, cũng không cần phải bận tâm tìm hiểu nhiều về mệnh cách, tuổi tác, thế nên nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng.

“Hương Xuân” – Quà tặng tết 2022 ý nghĩa, đẳng cấp

IV. Tranh sơn mài tại Đông Phương Art – Tâm huyết trong từng đường nét

Nhắc đến một trong những đơn vị thiết kế và sản xuất tranh sơn mài mang đậm tính nghệ thuật, thì không thể nào bỏ qua cái tên Đông Phương Art. Sở hữu đội ngũ hoạ sĩ kỳ cựu và lành nghề, mỗi tác phẩm tranh sơn mài của Đông Phương Art đều đảm bảo cả về chất lượng nước sơn, vật liệu cho đến vấn đề thẩm mỹ.

Bên cạnh tranh sơn mài mai lan cúc trúc, những dòng tranh sơn mài lập thể, tranh treo tường khổ dài, tranh hoa đào, tranh cách điệu và biểu tượng độc bản,… là những tác phẩm rất được ưa chuộng tại Đông Phương Art. Để tạo nên sức hút như thế, không chỉ vì ý nghĩa của bộ tứ bình này mà còn vì bàn tay tài hoa cũng như tâm huyết người hoạ sĩ đặt để vào tác phẩm, tạo nên những đường nét hoạ tiết sống động, chân thật và giá trị.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về quà tết năm 2022 dành cho đối tác, thì tranh sơn mài Đông Phương Art sẽ là lựa chọn độc đáo và tinh tế hơn cả. Nhắn tin cho Đông Phương Art để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published.